Cần lưu ý những gì để thuê địa điểm làm việc một cách nhanh chóng?

Ngày nay, dịch vụ văn phòng ảo là giải pháp giảm thiểu tối đa chi phí cho đại đa số các công ty. Tại vì bất kỳ một doanh nghiệp nào dù lớn dù nhỏ đều cần có địa điểm làm việc. Chính vì vậy mà nhu cầu thuê văn phòng ngày càng lớn, thế nhưng giữa rất nhiều sự lựa chọn về virtual office như hiện nay sẽ dễ làm cho nhiều người bối rối, lựa chọn nhầm đơn vị. Bài viết dưới đây được Văn phòng Office168 có địa chỉ tại văn phòng Building 168 Số 4 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Kao, Quận 1, TP HCM tổng Các lưu ý không thể bỏ qua khi chọn thuê văn phòng cho team startup của bạn hợp những bí quyết khi thuê virtual office, đừng bỏ lỡ những thông tin quan trọng nhé!

Một số phương án thuê văn phòng làm việc phổ biến hiện nay

Để chọn được phương án hợp lý nhất, bạn nên xét rõ đến hai vấn đề quan trọng là quy mô và khả năng phát triển của doanh nghiệp mình ở hiện tại và trong thời gian gần đây, kế đó là khả năng tài chính. Hiện nay có những phương án thuê địa điểm làm việc như sau:

Thuê biệt thự nguyên căn

Hình thức này hiện nay cũng được một số doanh nghiệp có quy mô nhỏ hay dạng doanh nghiệp gia đình lựa chọn, vừa kết hợp làm nơi ở và là nơi làm việc. Ưu thế là bạn vừa có nơi ở rộng rãi, đẹp đẽ và vừa có thể sắp xếp không gian để cho nhân viên làm việc ngay trong nhà. Tuy nhiên, hạn chế là giá thuê biệt thự nguyên căn thường rất cao (ít nhất cũng hơn 1000 usd/tháng) và không gian làm việc thường không rộng rãi, thoải mái với nhân viên lắm.

Thuê văn phòng trong những tòa nhà, cao ốc

Thuê trong các tòa nhà, cao ốc là hình thức thuê nơi thông dụng nhất hiện nay vì giá cả thuê rất nhiều (tùy thuộc vào tòa nhà và diện tích văn phòng) nên các bạn có thể có nhiều lựa chọn hơn. Bên cạnh đó, việc thuê nơi trong các tòa nhà thì cảm giác sẽ chuyên nghiệp hơn nhiều so với thuê biệt thự hay thuê nhà để làm văn phòng làm việc. Thế nhưng, hạn chế là các bạn sẽ phải tuân thủ một số nội quy của tòa nhà về giờ giấc làm việc, trang phục,..(tùy tòa nhà). Chi phí thuê văn phòng làm việc ở building hiện nay có giá khoảng từ 160.000 đồng/m2 trở lên.

Thuê nhà mặt tiền nguyên căn hoặc thuê chung cư

Hình thức này tương tự như phương án thứ nhất là có thể kết hợp làm địa điểm ở luôn nhưng giá cả sẽ nhẹ hơn một chút so với khi thuê biệt thự. Nhược điểm là diện tích làm việc sẽ hơi nhỏ và chỉ phù hợp với những công ty ít thành viên.

Các điều nên chú ý và làm rõ khi thuê văn phòng

Với nhiều năm kinh nghiệm trên địa bàn TPHCM, đại diện của Văn phòng Office168 nằm ở cao ốc Đại Thanh Bình số 911-913-915-917, Nguyễn Trãi, Phường 14, Quận 5, TP HCM chia sẻ, dù trong bất kỳ trường hợp nào, để hạn chế chọn nhầm đơn vị tin tưởng và thuê được văn phòng làm việc hợp, hãy chú ý đến một số vấn đề cơ bản sau:

Diện tích văn phòng mà mọi người sử dụng để làm việc) chính xác là bao nhiêu. Diện tích này sẽ không bao gồm một số khu vực khác như hành lang, nhà vệ sinh,…

Giá thuê : Nếu là thuê văn phòng ở tòa nhà thì thường sẽ có mức chi phí cố định tính theo mét vuông. Tại sao coworking space là sự lựa chọn cho rất nhiều startup? Còn nếu mọi người thuê biệt thự hoặc nhà, chung cư thì hãy để chừng nào quyết định chắc chắn thì có thể bàn bạc sau.

Tiền điện, nước, internet, vệ sinh,.. : Nên biết rõ giá thuê văn phòng các bạn hàng tháng đã gồm có chưa, nếu chưa thì những mức phí này sẽ được tính như thế nào?

Điều hòa: Nếu bạn thuê văn phòng làm việc building thì nên ưu tiên những tòa nhà có máy điều hòa âm trần.

Nhà vệ sinh : Nhà vệ sinh tách biệt ở từng tầng hay sử dụng riêng với chủ nhà sẽ thoải mái và riêng tư hơn.

Nội quy, giờ giấc làm việc : Một số tòa nhà cho thuê văn phòng thường chỉ làm trong giờ hành chính từ thứ 2 đến thứ 7. Nếu công ty bạn thường tăng ca hay có làm vào chủ nhật thì nên trao đổi lại với bên quản lý tòa nhà. Nếu là thuê biệt thự hoặc nhà riêng thì vấn đề giờ giấc thường thoải mái hơn.

Hạn chế thuê văn phòng ở hướng Tây vì hướng Tây nóng và khiến mọi người mất tiền điều hòa hơn.

Một số điều lưu ý khi ký kết hợp đồng

Các khách hàng tại văn phòng Coworking space Office168 chia sẻ kinh nghiệm về hợp đồng thuê cần được làm rõ một vài điều quan trọng như tiền thuê, cọc, thời gian cho thuê,… cụ thể:

Số tiền đặt trước, cọc bao nhiêu tháng

Mức tiền thuê tăng định kỳ (thường là không quá 10%/năm) đối với thuê ở tòa nhà.

Trách nhiệm sửa chữa nội thất, thiết bị như điều hòa, cửa kính,…sẽ do bên nào chịu trách nhiệm

Thời hạn thuê kéo dài trong bao lâu. Mức bồi thường nếu một trong hai bên chấm dứt hợp đồng trước thời hạn như thế nào?

Trên đây là những điều cơ bản mà bất cứ công ty nào khi quyết định lựa chọn cho mình một văn phòng làm việc hợp lý cũng nên xem xét cẩn trọng. Hiện có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ văn phòng 0m2, văn phòng làm việc chia sẻ chất lượng. Nếu quan tâm các bạn có thể liên hệ để được tư vấn và hỗ trợ nhé!